Nam châm vĩnh cửu là gì? Ứng dụng của nam châm vĩnh cửu.

Trong công nghệ hiện đại của chúng ta hiện nay, việc ứng dụng nam châm vĩnh cửu vào sản xuất cũng như tiêu dùng là vô cùng to lớn. Bởi vậy nên đòi hỏi chúng ta phải có hướng sản xuất nam châm vĩnh cửu với phương pháp mới, đơn giản, hiệu quả và chất lượng ngày một tốt hơn. Bạn hãy luôn biết rằng nam châm vĩnh cửu là một vật liệu hay có thể nói là đối tượng để tạo ra một từ trường. Từ trường là vô hình nhưng vai trò của nó là hữu hình, giả dụ như nếu không có nam châm vĩnh cửu thì la bàn có ra đời không, loa phóng thanh hay ghi âm băng có như bây giờ không? 
 

Các loại nam châm viên trắng

 

Quá trình phát triển trong sản xuất nam châm vĩnh cửu


Nam châm vĩnh cửu có chứa magnetite, tinh thể khoáng sắt ferit có nguồn gốc từ tính của nó từ hiệu ứng từ trường của trái đất có trên nó. Thép hợp kim khác nhau cũng có thể được từ hóa. Các bước tiến lớn đầu tiên trong việc phát triển vật liệu nam châm vĩnh cửu có hiệu quả hơn, đến những năm 1930 với sự phát triển của các nam châm alnico hợp kim. Những nam châm mất tên của họ từ những biểu tượng hóa học của nguyên tố nhôm-nickel-cobalt được sử dụng để thực hiện các hợp kim. Sau khi nhiễm từ, nam châm alnico có từ 5 đến 17 lần so với lực lượng từ tính của magnetit.


Tổng kho nam châm- cửa hàng bán nam châm nam châm ferrite


 
Nam châm vĩnh cửu gốm được làm từ ferrite bari tinh bột hoặc strontium ferrite hình thành dưới nhiệt độ và áp suất. Sức mạnh từ trường của họ được nâng cao bằng việc sắp xếp các hạt bột với một từ trường mạnh trong thời gian hình thành. Nam châm gốm được so sánh với nam châm alnico về lực từ tính và có lợi thế là có thể được ép thành các hình dạng khác nhau mà không công đáng kể.
Nam châm vĩnh cửu linh hoạt được làm từ bột bari ferit hoặc nam châm ferrite trộn lẫn trong một vật liệu bám dính như cao su hay nhựa dẻo như polyvinyl clorua.

 

 
Trong những năm 1970, các nhà nghiên cứu phát triển nam châm vĩnh cửu được làm từ bột cobalt samarium nung chảy dưới nhiệt. Những nam châm tận dụng lợi thế của một thực tế là sự sắp xếp của các nhóm nguyên tử, được gọi là vùng từ trường, trong các tinh thể hình lục giác của vật liệu này có xu hướng bị từ tính liên kết. Bởi vì các liên kết tự nhiên này, nam châm samari-cobalt có thể được thực hiện để tạo ra lực từ trường mạnh hơn magnetite 50 lần. Tai nghe cho nhỏ, hệ thống âm thanh nổi cá nhân sử dụng nam châm vĩnh cửu samari-coban. Nam châm Samarium-cobalt cũng có lợi thế là có thể hoạt động ở nhiệt độ cao hơn so với nam châm vĩnh cửu khác mà không mất đi sức mạnh từ trường của họ.
Nam châm vĩnh cửu tương tự đã được thực hiện trong những năm 1980 sử dụng bột neodymium sắt boron trong đó sản xuất các lực lượng từ tính mạnh hơn magnetite gần 75 lần. Đây là các nam châm vĩnh cửu mạnh mẽ thương mại nhiều nhất hiện nay.


TỔNG KHO NAM CHÂM chuyên bán nam châm tròn, nam châm tấm, nam châm dẻo, nam châm ứng dụng, nam châm nâng, nam châm phẳng, nam châm điện cũng như đặt hàng Quý khách hãy liên hệ:

TỔNG KHO NAM CHÂM  
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: namcham257@gmail.com - Website: tongkhonamcham.com

 
Rất mong được hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng!
  • Cam kết
    Giá luôn tốt nhất
  • Vận chuyển toàn quốc
    nhanh nhất
  • Thanh toán
    tiền mặt