Tìm hiểu về nam châm điện

Nam châm điện là loại nam châm có tính chất khác với nam câm vĩnh cửu– loại nam châm tự nhiên. Loại nam châm này được nuôi bằng điện và nó sẽ bị mất ngay tính từ nếu không có dòng điện chạy qua nó.


Cấu tạo của nam châm điện:


Bao gồm một sợi dây điện dài được làm bằng đồng quấn xung quanh lõi sắt. khi có một dòng điện chạy qua cuộn dây đó thì sẽ làm cho cuộn dây đó bị nhiễm từ mạng ở phía bên trong. Do có lõi sắt tích tụ sự từ hóa lại sẽ làm cho nó trở nên mạnh hơn. Tuy nhiên chỉ cần ta ngắt dòng điện thì lõi sắt sẽ ngay lập tức  bị mất tính từ.


Chức năng của nam châm điện


Trong ngành công nghiệp hiện nay thì nam châm điện được ứng dụng khá nhiều. Chúng thường được sử dụng  trong công nghiệp chế biến sắt thép, sử dụng để tái chế sắt hoặc được sử dụng  tại các cảng biển, cảng vận tải lớn.

Ngoài ra nhiều loại nam châm điện nhỏ xíu được sử dụng trong các phòng thí nghiệm  trong những chiếc máy đo. Loại nam châm này cũng được sử dụng trong các thiét bị ghi âm, các loa và chuông báo ở cửa.

Đối với những nam châm điện loại lớn còn được sử dụng nhiều để đặt  lên những chiếc cần cẩu dùng để nâng các vật trong kim loại  có trọng tải rất lớn. Sau khi vật đó đã được đưa đến vị trí cần chuyển thì chúng ta có thể ngắt dòng diện để khử  từ tính

Đối với loại nam châm được sử dụng trong công nghiệp thì đó là những nam châm cỡ lớn với sức hút từ mạnh và có sức nâng lớn hơn rất nhiều so với những loại nam châm thông thường khác. Loại nam châm này thường được sửu dụng trong công nghệ sản xuất sắt thép. Chính vì vậy mà nam châm điện thường được sử dụng nhiều ở các nhà máy lớn nhằm mục đích vận chuyển các kim loại có khối lượng lớn.


Phân loại nam châm điện


Hiện nay nam châm điện có khá nhiều dạng khác nhau về mạch từ, cuộn dây, nguồn điện cung cấp. chính vì vậy mà người ta dựa vào các đặc điểm quan trọng như: Nguồn điện, các đặc tính chuyển động xung quanh của phần ứng, dựa vào đặc tính lực hút điện từ, dựa vào sự thay đổi dạng đặc tính của lực hút hay dựa vào thời gian chuyển động của phần ứng mà có những cách phân loại khác nhau.
 
Thông tin chi tiết về sản phẩm nam châm điện cũng như đặt thàng Quý khách hãy liên hệ:
TỔNG KHO NAM CHÂM  - CUNG CẤP NAM CHÂM CÔNG NGHIỆP, NAM CHÂM ỨNG DỤNG GIÁ RẺ, GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Office : 43 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline: 096 215 8383 Ms Linh
Email: tongkhonamcham@gmail.com
Website: tongkhonamcham.com
 
Rất mong nhận được sự hợp tác lâu dài cùng Quý khách hàng!
  • Cam kết
    Giá luôn tốt nhất
  • Vận chuyển toàn quốc
    nhanh nhất
  • Thanh toán
    tiền mặt