Vai trò nam châm trắng trong cuộc sống

Nói đến nam châm thì hầu như ai cũng biết và không lấy làm xa lạ với những thỏi nam châm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ biết đến nam châm với công dụng là hút sắt mà không biết rằng trong cuộc sống thường ngày quanh chúng ta có rất nhiều vật dụng có chứa nam châm và nó có vai trò như thế nào.

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu chiếc loa điện chúng ta hay nghe phát thanh, một vật dụng có tác dụng khuếch tán âm thanh mà cấu tạo chính của nó là nam châm.  Dựa vào từ tính của nam châm tác động lên ống dây chạy qua bởi một dòng điện giúp cho âm thanh được phát ra và khuếch tán ra xa. Chiếc loa điện này đã quá quen thuộc ở các trạm phát thanh hay những chiếc xe truyền thông mà chúng ta nghe, thấy thường ngày nhưng không phải ai cũng biết đó có cấu tạo chính từ những thanh nam châm.

Chuông báo động cũng là một sản phẩm có cấu tạo từ nam châm. Nam châm điện được lắp đặt trong thiết bị này đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động của chuông báo. Khi có ai tác động từ bên ngoài vào cánh cửa một cách trái phép. Hệ thống chuông với thanh nam châm điện, thanh sắt kết nối với một mạch điện lúc này sẽ bị ngắt điện, nam châm điện bị ngắt và mất tác dụng từ khiến thanh sắt bị rơi và đóng nguồn điện làm chuông kêu lên. Chuông cửa cũng có cấu tạo gần như với chuông báo động và cũng được lắp đặt bằng nam châm điện. Những chiếc chuông này có mặt ở hầu khắp các nhà, các cơ quan an ninh để phục vụ an toàn cũng như bảo mật.
Nếu để một thanh nam châm riêng lẻ chúng ta chỉ thấy vui mắt khi nó có thể hút và đẩy các vật theo hai chiều Bắc, Nam. Nhưng khi được áp dụng vào thực tiễn đời sống thì nam châm lại trở thành những phần quan trọng của những món đồ gần gũi đến thế. Nam châm có mặt ở khắp nơi từ máy biến áp, ti vi, chuông báo động, bảng học thông minh cho bé…và ngày nay nhiều thiết bị y tế cũng được cấu tạo bằng nam châm.

Thực tiễn đời sống có vai trò không nhỏ của nam châm, chính vì vậy người tiêu dùng cũng rất quan tâm đến thị trường nam châm và muốn tìm được cơ sở cung cấp nam châm uy tín, chất lượng tốt. Tổng kho nam châm chuyên cung cấp các sản phẩm nam châm chất lượng tốt với đầy đủ sản phẩm, mẫu mã khác nhau đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng nam châm trên thị trường. Đến với Tổng kho nam châm chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng về chất lượng nam châm được cung cấp tại đây.

Tổng kho nam châm chuyên cung cấp các loại nam châm: nam châm đất hiếm, nam châm lọc sắt, nam châm nâng, nam châm thanh,...
  • Cam kết
    Giá luôn tốt nhất
  • Vận chuyển toàn quốc
    nhanh nhất
  • Thanh toán
    tiền mặt