Nam châm ứng dụng trong ngành y đẻ tiêu diệt tế bào ung thư

Theo một nghiên cứu mới đây từ Đại học Edinburgh (Scotland) thì nam châm nano có kích thước nhỏ như vi khuẩn có khả năng giết chết các khối u trên cơ thể.
Các vi khuẩn lấy sắt từ môi trường chung quanh và biến chúng thành một chuỗi các hạt nam châm. Chúng sử dụng các chuỗi hạt này như một kim nam châm để tự định hướng và tìm kiếm các môi trường giàu ôxy.
Các nam châm nano oxit sắt có khả năng đi qua các mô bên trong các mạch máu tìm kiếm tế bào bị u. Sau đó, nhờ vào nam châm " chỉ dẫn" sử dụng từ trường làm nóng bên ngoài cơ thể, các hạt nam châm nano được kích hoạt để tiêu diệt các khối u ung thư mà hoàn toàn không gây tổn hại đến các mô tế bào xung quanh.

 

Các hạt nam châm nano mang từ tính này kích thước rất nhỏ, chỉ nhìn thấy được qua kính hiển vi và chúng có kích thước đồng nhất.

Ngoài ra, hạt nam châm nano có từ tính mạnh,  tác dụng mang thuốc đặc trị trực tiếp vào đúng tế bào bị ung thư.

 Mặt dù nghiên cứu còn đang ở giai đoạn sớm nhất, tuy nhiên, các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh tin rằng nghiên cứu này hứa hẹn trong tương lai gần có thể là cuộc cách mạng giúp việc điều trị hàng loạt các chứng bệnh ung thư khác.

Xem thêm các ứng dụng khác của nam châm: nam châm lọc sắt, nam châm lọc sắt trong ngành thực phẩm, máy tuyển từ, ...



  • Cam kết
    Giá luôn tốt nhất
  • Vận chuyển toàn quốc
    nhanh nhất
  • Thanh toán
    tiền mặt